List of content

ประโยชน์ของ Take Profit


ประโยชน์ของ Take Profit

คำว่า Take Profit (TP) คำนี้ถือเป็นคำที่นักเทรดชอบมาก ๆ เพราะถ้ากราฟของใครวิ่งมาถึงตรงจุดนี้นั้นหมายความว่าคุณสามารถทำเงินได้มากมายจากการทำ Take Profit (TP) ดังนั้น เรามาเจาะลึกไปพร้อม ๆ กันว่า Take Profit (TP) คืออะไร และเราสามารถใช้ประโยชน์จากการตั้งค่า Take Profit (TP) ได้อย่างไรบ้าง

Take Profit (TP) คืออะไร

คำว่า Take Profit (TP) หมายถึง การตั้งจุดของการทำกำไรบนเส้นกราฟ โดยปกติมักกำหนดขึ้นมาจากจำนวน pips หรืออาจคิดแบบเป็น % ของจำนวนเงินทุนที่คุณมีก็ได้ครับ เลือกเอาว่าจะใช้ค่าตัวเลขแบบไหน ซึ่งเมื่อกราฟวิ่งมาถึงจุด Take Profit (TP) ก็จะทำการปิดออเดอร์ และให้เราได้รับผลกำไรทันที

ประโยชน์ของ Take Profit

การใช้ Take Profit (TP)

วิธีการใช้ Take Profit (TP) ให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด คุณอาจนำเอาแนวคิดด้านล่างนี้ไปประยุกต์ใช้ก็ได้ครับ หลักการมีดังนี้ 

1. กำหนดเป็น % สำหรับการทำกำไร

โดยปกติแล้ว นักเทรดมืออาชีพมักจะกำหนดกำไรอยู่ที่ประมาณ 3-10% ต่อการเทรด 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่ปลอดภัยมากที่สุด และมีโอกาสน้อยที่สุดที่คุณจะขาดทุน

2. อย่าเปลี่ยนจุด Take Profit (TP) ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ

หากคุณเริ่มทำกำไรจนกราฟวิ่งเข้ามาใกล้จุดที่คุณกำลังจะทำการ Take Profit (TP) แต่เริ่มมีความคิดในใจว่า อยากจะเลื่อนจุด Take Profit (TP) ให้ออกไปอีกสักหน่อย ถึงแม้ว่าเป็นความคิดที่ดี แต่ผิดสูตรมาก ๆ ผมอยากให้คุณทำแบบนี้คือเลื่อน Take Profit (TP) ก็ต่อเมื่อเป็นการเทรดในช่วงที่มีข่าว นอกเหนือจากนี้ห้ามเลื่อนเด็ดขาด ซึ่งมันอันตรายมาก ๆ ที่คุณจะเสียเงิน

ประโยชน์ของการใช้ Take Profit (TP)

1. ไม่ต้องนั่งเฝ้ากราฟ

สิ่งที่ผมชอบที่สุดของการตั้งจุด Take Profit (TP) คือคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาทั้งวัน เพื่อการนั่งเฝ้ากราฟ เพราะเพียงแค่คุณตั้งจุด Take Profit (TP) และกราฟวิ่งมาจนกระทั่งถึงจุดที่เราต้องการแล้ว ระบบก็จะทำเงินทันทีโดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย

2. ทำกำไรได้อย่างแน่นอน

คำนี้หมายความว่า เมื่อกราฟวิ่งมาจนถึงจุดที่เราต้องการ มันก็ทำกำไรทันที โดยที่เราไม่ต้องไปกังวลหรือไปพะวงว่า มันจะมีการแกว่งตัวของกราฟที่ทำให้เรานั้นขาดทุนหรือไม่

ดังนั้น เราจะเห็นว่าการตั้งค่า Take Profit (TP) กับการเทรดถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก ดังนั้นเราจึงไม่ควรที่จะทิ้งวิธีการใช้ Take Profit (TP) ไปนะครับ

------------------------------------------------------------------------

สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้จากแหล่ง ดังต่อไปนี้ 

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ : คลิกที่นี่

อ่านบทความเพิ่มเติม : FXBROKERSCAM