List of content

Bitcoin ร่วงแรง ต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาด Crypto ร่วงไปตามกัน


Bitcoin ร่วงแรง ต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาด Crypto ร่วงไปตามกัน

Bitcoin ลดลงต่ำกว่าระดับ 27,000 ดอลลาร์ เนื่องจากการเทขายล่าสุดในสกุลเงินดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ราคาของ Bitcoin ลดลง 8.76% อยู่ที่ 26,848.20 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี (12 พ.ค.) ตามข้อมูลจาก Coin Metrics เหรียญ Ethereum ลดลงมากกว่า 13% มาที่ 1,832.33 ดอลลาร์

เหรียญสกุลเงินดิจิทัลร่วงลงพร้อมกับหุ้น หลังจากที่สำนักสถิติแรงงานรายงานว่า ราคาผู้บริโภคในเดือนเมษายนพุ่งขึ้น 8.3% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้เล็กน้อย

นั่นทำให้นักลงทุนกลัว และย้ายออกจากสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงคริปโต แต่สกุลเงินดิจิตอลยังคงมีความสัมพันธ์อย่างมากกับ S&P 500 และล่าสุดคือ Nasdaq Composite

Michael Rinko ผู้ร่วมทุนที่ AscendEx กล่าวว่า “ตลาด Crypto อยู่ภายใต้แรงกดดันมาระยะหนึ่งแล้ว และเฟดมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นหุ้นจึงตกต่ำ และส่งผลให้คริปโตตกต่ำตามไปด้วย นอกจากนี้การร่วงลงในรอบนี้ ทำให้เกิดความกลัวอย่างมากในตลาด”

นี่เป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้ ที่ Bitcoin ลดลงสู่ระดับ 29,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์เรียกแนวรับ 30,000 ดอลลาร์ เป็นระดับที่สำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด และกล่าวว่าราคาอาจตกลงไปมากกว่านี้หากไม่สามารถถือครองไว้ได้

ครั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin แตะระดับสูงสุดที่บริเวณ 40,000 ดอลลาร์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาพลิกกลับตัวอย่างรวดเร็วในวันต่อมา และได้ร่วงแตะระดับต่ำสุดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นักลงทุนยังทราบข่าวใหญ่จากโครงการ Terra ซึ่งจู่ๆ ก็มีเหรียญที่มีเสถียรภาพที่ได้รับความนิยมอย่าง TerraUSD ดิ่งลงเกือบ 100% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำลายแนวรับ 1 ดอลลาร์ สิ่งนี้อาจเป็นผลมาจากการร่วงลงของราคา Bitcion ด้วยเช่นกัน