List of content

สาเหตุอะไรที่ทำให้เหรียญ Zilliqa ราคาพุ่ง 113% ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง


สาเหตุอะไรที่ทำให้เหรียญ Zilliqa ราคาพุ่ง 113%  ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ตลาดคริปโตเงียบเหงากันมานาน ก็เริ่มมีกระแสที่น่าจับตามองอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้มีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ Bitcoin (BTC) ที่ปรับมายืนอยู่ที่ $44,600 , เหรียญ Ethereum ที่ปรับมาอยู่ที่ $3,150 หรือจะเป็นเหรียญ Cardono (ADA) ที่ปรับมาอยู่ที่ $1.14 ซึ่งการปรับตัวของเหรียญส่วนใหญ่จะเพิ่มขึ้นไม่เกิน 5% จากราคาเดิม แต่ในวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เหรียญ Zilliqa (ZIL) จากสิงคโปร์นั้น ได้ปรับตัวขึ้นมามากกว่า 113%

 

 

สาเหตุที่เหรียญ Zilliqa จากสิงคโปร์ ทะยานพุ่งขึ้น เกิดขึ้นหลังจากได้มีการเปิดตัวถึงความร่วมมือกับบริษัทสตาร์ทอัพบล็อคเชน ที่มีชื่อว่า Agora โดยหลังจากที่ทาง Twitter Official ของ Zilliqa ได้ออกมากล่าวถึงงานประชุม Metapolis ที่จะจัดขึ้นที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นมากกว่า 90% ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ Zilliqa เพิ่มขึ้นเป็น 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนต่างก็จับตามองว่านี่อาจจะเป็นสัญญาณของการกลับมาของตลาดกระทิงอีกครั้ง

สำหรับงาน Metapolis จะจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2022 โดยได้รับการขนานนามว่าเป็นประสบการณ์ XR Metaverse ที่มีรูปแบบเกมเสมือนจริง เป็นงานที่มีดนตรีสด โดย DJ ชื่อดังระดับโลก และมีการพาไปชมแพลตฟอร์ม Metaverse as a Service (MaaS) ซึ่งทาง Zilliqa ก็ได้มีการจัดกิจกรรมแจกตั๋วเข้าชมให้แก่ผู้ติดตาม โดยให้ผู้เข้าร่วมบอกถึงสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดเกี่ยวกับ Zilliqa และ Metapolis พร้อมกับมีคำถามโบนัสพิเศษว่า คุณจะออกแบบโดมใน Zilliqa City ออกมาอย่างไร ซึ่งผู้ที่ตอบคำถามได้โดนใจที่สุด 3 อันดับแรกจะได้รับตั๋ว VIP เข้าร่วมงาน Metapolis ส่วน 10 อันดับแรกจะได้รับ NFT สุดพิเศษ พร้อมกับรับเสื้อยืดแบรนด์ Metapolis