List of content

ภาวะหุ้นในยุโรป ที่ปิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565


ภาวะหุ้นในยุโรป ที่ปิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565

ภาวะตลาดหุ้นของยุโรปได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครนเนื่องจากยุโรปเองนั้นได้มีการพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียเป็นจำนวนมาก
ตลาดหุ้นที่ได้ปิดตัวลงในวันที่ 24 มีนาคม 2565 นั้นเล็งให้เห็นถึงการปิดตัวของตลาดหุ้นในยุโรปที่มีความเป็นบวกเล็กน้อย ราคาของน้ำมัน พลังงาน วัสดุพื้นฐานและเทคโนโลยีได้พุ่งสูงขึ้น ส่วนในเรื่องของกลุ่มธนาคารและความปลอดภัยนั้นได้ลดลง ทำให้นักลงทุนต่างกังวัลและประเมินแนวโน้มนโยบายการเงินทั่วโลกที่อัตราเงินเฟ้อสูงตัวขึ้นและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ รวมไปถึงการขาดแคนพลังงาน

ตามที่ปูตินได้กล่าวไว้ว่า
" เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลสำหรับเราที่จะขายสินค้าของเราให้แก่สหรัฐและสหภาพยุโรป และรับการชำระค่าซื้อสินค้าเป็นสกุลดอลลาร์ ยูโร และสกุลเงินอื่น"

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปิดที่ 453.55 จุด เพิ่มขึ้น 0.48 จุด หรือ +0.11%

บรรดาเทรนเดอร์ฝั่งยุโรปนั้นยังถือว่าคงการจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากความผันผวนของสถานการณ์ตลอดเวลา โดยที่มีการกดดันรัสเซียเป็นอย่างมาก 
นอกจากนี้เยอรมันที่ต้องพึ่งพลังงานจากรัสเซียมากที่สุดนั้นได้รับผลกระทบในด้านของความเชื่อมันของธุรกิจ เนื่องจากสถานการณ์ด้านการห่วงโซ่อุปทานนั้นได้รับผลกระทบ แต่ถือว่าในไตรมาสแรกนี้นั้นยังถือว่า "ความเชื่อมันทางธุรกิจนั้นคงตัว"