List of content

จับตา! ค่าเงินบาทวันนี้อ่อนค่าที่ 33.66 (28 มี.ค.65)


จับตา! ค่าเงินบาทวันนี้อ่อนค่าที่ 33.66 (28 มี.ค.65)

ค่าเงินบาทวันนี้ (28 มี.ค. 65) อ่อนค่าลงเป็นที่จับตามองของนักลงทุน

นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงินของธนาคารกรุงไทย (นายพูน พาริชพิบูลย์) ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ค่าเงินบาทวันนี้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบจากระดับปิดของสัปดาห์ที่แล้ว โดยวันนี้เปิดที่ระดับ 33.66 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอ่อนค่าลงจากสัปดาห์ที่แล้วที่ระดับปิด 33.57 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าเงินบาทลดลงนั้นมาจากตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ผ่านมาแล้วกว่า 33 วัน และยังมีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อต่อไปอีกเนื่องจากทั้ง 2 ประเทศยังเตรียมพร้อมตั้งรับอย่างเหนียวแน่น อีกทั้ง ประเทศจีนมีแนวโน้มที่จะประกาศล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ของประเทศ เนื่องจากต้องการที่จะแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการประกาศล็อกดาวน์ดังกล่าว ถือเป็นการจำกัดพื้นที่การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน ทำให้นักลงมีความกังวลถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้ง 2 ปัจจัยนี้เป็นเหตุให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มชะลอตัวลง และค่าเงินบาทอ่อนตัว

 

อย่างไรก็ดี สัปดาห์นี้ (28 มี.ค. - 1 เม.ย.) ยังมีปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม ได้แก่ รายการตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐในวันอังคาร การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ในวันพุธ ดัชนีรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลในวันพฤหัส และเงินเฟ้อยุโรปในวันศุกร์