List of content

เช็คด่วน ! 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังถูกโกง


เช็คด่วน ! 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังถูกโกง

ยิ่งโลกก้าวหน้ามากขึ้น คนหันมาลงทุนมากขึ้น ก็ทำให้ความเสี่ยงมากขึ้นเช่นกัน เพราะทุกวันนี้มีมิจฉาชีพทุกรูปแบบ ดังนั้น หากเรารู้ทันก็จะสามารถช่วยป้องกันการถูกโกงหรือการสูญเสียได้ และยังสามารถบอกต่อเพื่อเตือนภัยให้ผู้อื่นได้ระมัดระวังตัวอีกด้วยครับ

วันนี้ Fxbrokerscam จึงขอนำเสนอ 5 สัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าคุณอาจกำลังถูกโกงอยู่ ไม่ใช่แค่ในตลาด Forex เท่านั้น แต่เป็นเรื่องการลงทุนทั่วไปด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกคน สัญญาณที่ว่าจะมีอะไรบ้าง? ไปอ่านกันเลยครับ

 

 

โกงออนไลน์

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังถูกโกง 

1. อ้างว่าลงทุนโดยมีผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ

ข้อแรกนั้น มิจฉาชีพมักมาในรูปแบบที่พร้อมจะให้ผลตอบแทนเราในเรทที่สูงกว่าการลงทุนทั่วไป อย่างเช่น จะได้กำไรหรือเงินปันผลทุกเดือนที่ 20% ต่อเดือน ซึ่งเป็นกำไรที่เยอะเกินไปครับ เพราะอันที่จริงแม้แต่ Warren Buffet ที่เป็นนักลงทุนชื่อดังของโลกยังบอกว่าเป็นไปได้ยาก หากจะทำกำไรอย่างสม่ำเสมอเกิน 10% ต่อเดือน 

ดังนั้น การลงทุนที่อ้างถึงกำไรจำนวนมาก ให้เราคิดไว้เลยว่าต้องตามมาด้วยความเสี่ยงสูงจนอาจทำให้เราสูญเงินลงทุนไปหมด หากต้องการเงินปันผลที่สม่ำเสมอ ทาง Fxbrokerscam ขอแนะนำให้ลงทุนกับกองทุนผ่านนายหน้าที่เชื่อถือได้อย่าง ธนาคารต่าง ๆ หรือซื้อหุ้นที่มีราคาปันผลแน่นอนดีกว่าครับ

 

2. อ้างว่าต้องจ่ายค่าภาษีก่อนถอนเงิน

เหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นกับผู้ที่หลงลงทุนไปแล้ว อาจจะเป็นกับโบรกเกอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับด้านการลงทุนในตลาดใดตลาดหนึ่ง ซึ่งคุณอาจได้ทำการลงทุนจนอาจมีผลกำไรและต้องการที่จะถอนเงินออกมา แต่ว่าโบรกเกอร์หรือบุคคลผู้ซึ่งเป็นนายหน้าอ้างว่า จะต้องทำการจ่ายค่าภาษี หรือต้องโอนเงินให้ก่อน ถึงจะทำการถอนเงินได้ หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ให้คุณเข้าใจไว้เลยว่าคุณกำลังถูกฉ้อโกง และถูกหลอกลวงแน่นอน เพราะโบรกเกอร์จะไม่มีการเรียกเก็บค่าภาษี หรือค่าบริการใด ๆ ที่คุณจะต้องโอนให้กับทางโบรกเกอร์หรือนายหน้าเลย 

หากจะเป็นการเสียค่าบริการ ก็จะมาในรูปแบบ Commission ในการเปิดออเดอร์ของบัญชีบางประเภทเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเภท Raw Spread ที่มีค่า Spread เป็น 0 แต่จะมาคิดค่า Commission ในแต่ละออเดอร์ ซึ่งส่วนนี้็จะคิดจากเงินฝากของเรา ไม่มีการมาเรียกเก็บอื่น ๆ อีกแต่อย่างใดครับ

 

3. ใช้ใบอนุญาตหรือ License ปลอม

หลายโบรกเกอร์นั้นมีการปลอมแปลงใบอนุญาตแปลก ๆ ขึ้นมา ซึ่งอาจเป็นชื่อที่เราไม่คุ้นหูบ้าง หากว่านักลงทุนหน้าใหม่ที่ไม่ได้ทำการศึกษาให้ดีก็อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ ดังนั้น จึงควรตรวจสอบใบอนุญาตให้ดีเสียก่อน

หรือบางโบรกเกอร์ก็อาจจะอ้างว่า มีใบอนุญาต แต่ที่จริงไม่มี ซึ่งผู้ใช้งานก็อาจจะนำเลขที่ใบอนุญาตไปตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของผู้ออกใบอนุญาตและกำกับดูแลได้โดยตรงเลยครับ

 

4. มาในรูปแบบ Facebook ปลอม

ทุกวันนี้มิจฉาชีพมักจะสร้าง Facebook ปลอมเพื่อสร้างโปรไฟล์หลอก ๆ มาเพื่อหลอกลวงผู้คนครับ  โดยมีวิธีสังเกต ก็คือ มักจะมีเพื่อนน้อย ไม่ค่อยมีคนคอมเม้นต์ Facebook เท่าไหร่ 

แต่ปัจจุบันมิจฉาชีพส่วนใหญ่มักเพิ่มความแนบเนียนมากขึ้นอีกระดับ โดยใช้โปรไฟล์ที่ดูดี มีกองทัพ Facebook ปลอมเข้ามาคอมเม้นท์เพื่อเพิ่มความเสมือนจริง แต่เราก็สามารถไล่เช็คได้ว่า Facebook เหล่านั้นมีการโพสต์เหมือนคนปกติหรือไม่ หรือเป็น Facebook ที่ตั้งใจสร้างมาเพื่อโพสต์เกี่ยวกับการลงทุนโดยเฉพาะ และถ้าหากต้องการป้องกันจริง ๆ ก็สามารถตรวจเช็คได้ด้วยการขอภาพถ่ายหน้าตรงพร้อมบัตรประชาชนที่ตรงกับเลขบัญชี รวมถึงในท่าทางต่าง ๆ ด้วย ในกรณีที่ถ้าหากว่าเราจะต้องโอนเงินให้ แต่ Fxbrokerscam ก็ขอแนะนำว่าไม่ควรโอนเงินให้ผู้ที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตา หรือรู้จักกันดีนะครับ เพราะมีโอกาสมากมายทีเดียวที่จะถูกโกง 

 

5. โกงราคาในกราฟ 

เพราะการลงทุนในตราสารต่าง ๆ นั้น ราคาก็มักจะมีความผันผวน ซึ่งผันผวนมากน้อยแตกต่างกันออกไป และเหล่าโบรกเกอร์โกงก็มักจะฉวยโอกาสจากเหตุการณ์ที่ราคามีความผันเพื่อทำการโกงกราฟให้พอร์ตการลงทุนหรือออเดอร์ของผู้ใช้งานนั้นไปชน Stop Loss หรือทำให้พอร์ตแตกเพื่อให้ผู้ใช้งานเกิดการสูญเสียเงินในส่วนนั้นไป 

โดยการโกงกราฟมักจะเกิดขึ้นเมื่อราคาผันผวนอย่างมาก ซึ่งบางครั้งเราตั้ง Take Profit หรือ Stop Loss ไว้ ออเดอร์เราก็มักจะไม่โดนราคาเหล่านั้นจนอดได้กำไร หรือขาดทุนไปเลยนั่นเองครับ

 

แต่ถ้าหากว่าใครที่ถูกโกงไปแล้ว และไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ก็สามารถอ่านวิธีรับมือกับการถูกโกงได้ที่บทความนี้ 

 

ทางทีมงาน Fxbrokerscam ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มความตระหนักรู้ให้แก่ผู้อ่าน และช่วยให้ทุกคนรู้ทันกลโกงมิจฉาชีพได้ไม่มากก็น้อยนะครับ เพราะบางครั้งหากเราพลาดท่าหลงกลให้กับมิจฉาชีพเหล่านั้น ก็อาจเป็นการยากที่จะได้เงินคืน

 

-------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้จากแหล่ง ดังต่อไปนี้ 

อัพเดตข่าวสารการลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ที่ควรระวัง : คลิกทีนี่

อ่านบทความเพิ่มเติม : FXBROKERSCAM