List of content

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง หลังอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง


ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง หลังอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง หลังจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ผ่อนคลายน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงต้องดำเนินนโยบายการเงินในเชิงรุกมากขึ้น

โดยข้อมูลชี้ว่า อัตราเงินเฟ้ออาจแตะระดับสูงสุดแล้ว ทำให้แผนนโยบายการเงินของเฟดในปัจจุบัน ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังในเดือนต่อ ๆ ไปนั้น จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยตลาดออกกำหนดราคาเต็มในนโยบายการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยครึ่งเปอร์เซ็นต์ในการตัดสินใจของเฟดสองครั้งถัดไป ในวันที่ 15 มิถุนายนและ 27 กรกฎาคม

หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ ECB เป็นผู้กำหนดนโยบายคนล่าสุดที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับระดับเงินเฟ้อในระดับสูงในยูโรโซน โดยกล่าวว่าธนาคารกลางจะต้องตอบสนองแม้ว่าปัจจัยขับเคลื่อนเงินเฟ้อที่ผลักดันให้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นั้นเป็นไปทั่วโลกโดยธรรมชาติ

ด้าน 'Rodrigo Catril' นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินอาวุโส ธนาคารกลางออสเตรเลียคาดว่า จะมีการปรับเพิ่มอย่างน้อย 0.5 % ในการประชุมเฟด ในอีก 2 ครั้งถัดไปในวันที่ 15 มิถุนายนและ 27 กรกฎาคม ตามรายงานของ CME FedWatch Tool  และกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ออกมาสูงเกินคาดจะเกิดความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความจำเป็นที่เฟดจะต้องออกนโยบายให้รัดกุมมากขึ้น