List of content

คว่ำบาตรก็ไม่หวั่น 'รัสเซียเดินหน้าร่างกฏหมายคริปโต'


คว่ำบาตรก็ไม่หวั่น 'รัสเซียเดินหน้าร่างกฏหมายคริปโต'

เจ้าหน้าที่รัฐในประเทศรัสเซียยังคงดำเนินการหารือเรื่องการร่างกฎหมายการทำธุรกรรมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป ถึงแม้ว่ารัสเซียยังคงส่งกองกำลังไปบุกประเทศยูเครนอย่างต่อเนื่อง และยังถูกหลายประเทศร่วมลงนามคว่ำบาตร ขณะเดียวกันก็มีผู้เชี่ยวชาญบางส่วนออกมาเตือนว่า ประเทศรัสเซียอาจจะใช้เหรียญคริปโตเป็นช่องโหว่ในการทำธุรกรรมทางการเงินก็เป็นได้

แม้จะประสบกับสถานการณ์การคว่ำบาตรจากหลายประเทศ แต่การร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป  ถึงแม้จะมีปัญหาด้านความขัดแย้งในส่วนของการทำสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนรวมอยู่ด้วย

เรื่องนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญในรัสเซียต่างก็ออกมาสนับสนุนให้มีการร่างกฎหมายได้มีการประชุมหารือกันเรื่องความเป็นไปได้ที่จะออกกฎหมายคริปโตขึ้นมา โดยมีการประชุมเรื่องร่างกฏหมายของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งในทางกลับกันทางด้านหน่วยงานอื่น ๆ ต้องการได้รับการควบคุมดูแลจากเจ้าหน้าที่รัฐและสถาบันอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องด้วย

Bitnalog บริษัททางด้านการโฆษณาของรัสเซียได้ออกมารายงานแนวทางการจ่ายภาษีรวมไปถึงรายรับและผลกำไรจากเหรียญคริปโตเคอเคอร์เรนซี่ส่วนแม้ทางด้านธนาคารกลางรัสเซียนั้นยังต้องการที่แบนคริปโตไม่ว่าจะในการทำธุรกรรมต่างๆทั้งการชำระเงิน การซื้อขายหรือการขุดเหมืองคริปโต 

ทางด้านประเทศยูเครนก็ได้มีการระดมทุนผ่านการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตมากขึ้น ซึ่งถึงแม้การบริจาคนั้นจะไม่ได้นิยมอย่างกว้างขวางเท่าไหร่นัก แต่รัฐบาลยูเครนอาจจะได้ประโยชน์จากตรงนี้ในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อยามฉุกเฉินและจำเป็นจริงๆ