List of content

รีวิว TrustFinance ดีจริงไหม? ทำไมนักลงทุนต้องรู้จัก


รีวิว TrustFinance ดีจริงไหม? ทำไมนักลงทุนต้องรู้จัก

ปัญหาด้านการช่อโกงนับวันเรายิ่งเห็นเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านการเงิน มีผู้คนสูญเสียเงินไปมากมายจากการเลือกใช้บริษัทที่ขาดความน่าเชื่อถือ ฉะนั้นหากคุณไม่อยากตกเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักกับแพลตฟอร์มที่สามารถตรวจสอบน่าเชื่อถือของบริษัทต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือ TrustFinance 

review trustfinance

TrustFinance คืออะไร ? 

TrustFinance เป็นแพลตฟอร์มให้ข้อมูลความน่าเชื่อถือของบริษัทด้าน Financial ครอบคลุมทุกตลาดการเงินไม่ว่าจะเป็น Forex, Crypto และ Stock อีกทั้งยังมีข้อมูลบริษัทด้าน Media และ Technology ที่เกี่ยวข้องกับด้าน Financial อีกด้วย เป็น Start up ระดับพันล้าน สัญชาติสิงคโปร์ เปิดตัวเมื่อปี 2020  ถือเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตค่อนข้างเร็วในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีข้อมูลบริษัทมากถึง 30,000 บริษัท 

 

TrustFinance เหมาะกับใคร ?

เหมาะกับทุกคนที่กำลังตัดสินใจหรือหาตัวเลือกบริการทางการเงินที่ดี โดยสามารถเข้าไปใช้งานแพลตฟอร์มได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ฟีเจอร์หลัก ๆ จะเป็นการรีวิวต่าง ๆ จากผู้ใช้งานและเรายังสามารถแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ ให้กับทางผู้ใช้งานคนอื่นได้รับรู้เพื่อให้ตัดสินใจใช้บริการได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังเป็นการทำให้บริษัทได้รับรู้จุดบกพร่องของการบริการเพื่อปรับปรุงธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย 

 

TrustFinance ดีจริงไหม? 

จากที่ทีมงาน Fxbrokerscam ได้ลองใช้งานมาสักระยะ ถือเป็นอีกแพลตฟอร์มที่น่าใช้มาก ๆ หน้าเว็บใช้งานง่าย มีข้อมูลบริษัทต่าง ๆ ค่อนข้างละเอียดน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะข้อมูลด้านใบอนุญาตที่มีการจำแนกประเภทที่ค่อนข้างชัดเจน แถมยังตรวจเช็คได้อีกด้วยว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็น Scam หรือไม่ ในฐานะที่พวกเราเป็นทั้งนักลงทุนและเทรดเดอร์โดยปกติจะต้องค้นหาข้อมูลบริษัทต่าง ๆ ก่อนลงทุนอยู่แล้ว เพราะเงินที่เรากว่าจะหามาได้หากเราทำไปลงทุนในบริษัทที่ไม่น่าเชื่อถือเราอาจจะสูญเสียเงินจำนวนนั้นไปอย่างง่ายดาย แพลตฟอร์มนี้ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ทำให้เราอุ่นใจขึ้นได้มากขึ้น ที่ชอบที่สุดคือฟีเจอร์ Comparison ที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาก ๆ เพราะเห็นข้อมูลเทียบกันแบบชัด ๆ เป็นอีกแพลตฟอร์มที่อยากให้ทุกคนได้ลองใช้

 

วิธีใช้งาน TrustFinance 

1. คลิกลิงค์เพื่อไปยัง TrustFinance เมื่ออยู่หน้าเว็บแล้วให้คลิกที่ปุ่มล็อกอินด้านขวาบนของหน้าเว็บไซต์  รีวิว Trustfinance

2. สมัครสมาชิกโดยกดที่ Create an account แต่ถ้าสมัครแล้วให้กรอกอีเมลล์หรือเลือก Login ผ่านช่องทางอื่น ๆ ได้เลย

รีวิว TrustFinance

3. พิมพ์ค้นหาบริษัทที่เราต้องการดูข้อมูลความน่าเชื่อถือหรือรีวิวต่าง ๆรีวิว TrustFinance

4. เมื่อเรากดเข้ามาดูที่หน้าข้อมูลบริษัทแล้ว จะปรากฏส่วนต่าง ๆ ทั้งหมด 4 ส่วนคือ 1.) แถบข้อมูลต่าง ๆ ของบริษัท โดยเราสามารถคลิกเพื่อไปดูข้อมูลส่วนที่เราต้องการได้ 2.) TrustScore เป็นข้อมูลคะแนนที่คำนวณมาจากผู้ใช้งานที่มารีวิวในแพลตฟอร์ม 3.) ScamAdviser คือส่วนที่บอกความน่าเชื่อถือของเว็บหากเว็บนั้นไม่น่าเชื่อถือจะขึ้นว่า Bad ถ้าอยู่ในระดับกลางจะขึ้นว่า Neutral และถ้าอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยมจะขึ้นว่า Excellent 4.) ส่วนของรีวิวเป็นฟีเจอร์หลักของตัวแพลตฟอร์มโดยผู้ใช้สามารถให้คะแนนและรีวิวได้อย่างตรงไปตรงมา

รีวิว Trustfinance

Comparison อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ 

จะไม่พูดถึงฟีเจอร์นี้เลยก็ไม่ได้เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบข้อมูลบริษัทที่กำลังสนใจได้อย่างชัดเจน ทำให้ตัดสินใจเลือกใช้บริการได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญสามารถเปรียบเทียบจำนวนกี่บริษัทก็ได้  

รีวิว TrustFinance

จุดเด่น 

- มีข้อมูลบริษัทจำนวนมากกว่า 30,000 บริษัททั่วโลก ถือว่าค่อนข้างครอบคลุมบริษัทในอุตาสหกรรม Financial 

- เปรียบเทียบข้อมูลบริษัทและคะแนนระหว่างบริษัทได้อย่างชัดเจนทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

- มีการแบ่งประเภทใบอนุญาตได้อย่างชัดเจน Grade A, B, C และ D 

- สามารถร้องเรียนบริษัทที่ให้บริการไม่ได้คุณภาพ เป็นตัวกลางในการประสานงานแก้ปัญหาได้อย่างดี  

- มีระบบการตรวจสอบข้อมูลรีวิวปลอม ทำให้รีวิวที่เราเห็นจากหน้าเว็บเป็นรีวิวจากผู้ใช้งานจริง

- สามารถรีวิวได้อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีใครสามารถบล๊อกบทวิจารณ์ใด ๆ ได้ 

 

ข้อสังเกต 

- รองรับการล็อกอินผ่าน Gmail และ linkedin ยังไม่สามารถล็อกอินผ่าน Facebook ได้ 

- หน้าเว็บปัจจุบันรองรับแค่ภาษาอังกฤษ 

- ข้อมูลบางบริษัทอาจยังไม่ครบถ้วนเพราะเป็นข้อมูลจากผู้ใช้งานอาจจะต้องรอให้ทางบริษัทมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

สรุป 

TrustFinance ถือเป็นอีกแพลตฟอร์มด้าน Financial ที่น่าจับตามอง หากใครที่กำลังตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินสักแห่งแนะนำว่าให้ลองเข้าไปตรวจสอบข้อมูลและรีวิวต่าง ๆ ใน TrustFinance ก่อน เพื่อจะได้ไม่พลาดตกเป็นเหยื่อจากมิจฉาชีพที่ต้องการจะหลอกลวงเงินของเราไป 

-------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้จากแหล่ง ดังต่อไปนี้ 

อัพเดตข่าวสารการลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ที่ควรระวัง : คลิกทีนี่

อ่านบทความเพิ่มเติม : FXBROKERSCAM