List of content

อะไรที่โบรกเกอร์ ไม่ได้บอกเรา (เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนเงิน)


อะไรที่โบรกเกอร์ ไม่ได้บอกเรา (เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนเงิน)

อะไรที่โบรกเกอร์ ไม่ได้บอกเรา (เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนเงิน)

เราทุกคนต่างรู้กันดีนะครับว่า โบรกเกอร์ส่วนใหญ่มีรายได้มาจากค่าสเปรด ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่โบรกเกอร์ส่วนใหญ่นั้นไม่ได้บอกกับคุณนั้นคือ อัตราการแลกเปลี่ยนเงินในการฝากเงิน จากการตรวจสอบโบรกเกอร์ในตลาดของเราได้สังเกตเห็นอัตราแลกเปลี่ยนที่แตกต่างกันอยู่หลายโบรกเกอร์เลยทีเดียว ซึ่งพอเราถามข้อมูลกับทางโบรกเกอร์กลับได้คำตอบมาในแบบคล้ายๆกัน คือ อัตราแลกเปลี่ยนที่มีปัญหาหรือไม่เท่ากับราคาจริงๆในตลาดนั้นธนาคารเป็นคนกำหนดเอง ทางโบรกเกอร์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในอัตราแลกเปลี่ยน ทีนี้เราจะทำอย่างไรในเมื่อแทบทุกโบรกเกอร์เป็นแบบนี้ ผมจึงเกิดความสนใจอยากหาข้อมูลอัตรแลกเปลี่ยนของโบรกเกอร์เกอร์ในไทยที่น่าสนใจ เผื่อได้นำมาเป็นข้อมูลเพื่อวางแผนการลงทุนของเพื่อนๆกัน โดยผมได้เลือกมาทั้งหมด 4 โบรกเกอร์ ได้แก่ IUX Market, GMI, XM, และ Pepperstone  

อันดับที่ 4 Pepperstone 

อัตราแลกเปลี่ยนประมาณ 98.61 ต่อเงินมูลค่า 3,000 บาท ซึ่งทางโบรกเกอร์นี้เป็นโบรกเกอร์มาจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ใบอนุญาตของ FCA จากการตรวจสอบไม่พบมีโปรโมชั่น แต่ถือว่ามีค่าสเปรดที่ดี

อันดับที่ 3 XM 

อัตราแลกเปลี่ยน อยู่ที่ 99.25 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อเงินมูลค่า 3,000 บาท ซึ่งทางโบรกเกอร์นี้เป็นโบรกเกอร์มาจาก ภายใต้ โดย โปรโมชั่น ค่าสเปรด

อันดับที่ 2 GMI 

อัตราแลก อยู่ที่ 99.30 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อเงินมูลค่า 3,000 บาท ซึ่งทางโบรกเกอร์นี้เป็นโบรกเกอร์มาจาก ภายใต้ โดย โปรโมชั่น ค่าสเปรด

อันดับที่ 1 IUX Market 

อยู่ที่ 99.35 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อเงินมูลค่า 3,000 บาท ซึ่งทางโบรกเกอร์นี้เป็นโบรกเกอร์มาจาก ภายใต้ โดย โปรโมชั่น ค่าสเปรด

ทั้งนี้ในการลงุทนเพื่อนๆ ควรพิจารณาจากหลายๆอย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็น ค่าสเปรด,โปรโมชั่น ในบางโบรกเกอร์อาจมีค่าธรรมเนียมการฝากถอน และสิ่งที่ผมบอกไปอย่าลืมอัตราแลกเปลี่ยน เพราะสิ่งที่ผมบอกไป อย่าลืมอัตราแลกเปลี่ยน เพราะหากเป็นการลงทุนที่มากขึ้น ก็จะส่งผลต่อกำไรของเรามากขึ้นด้วยเช่นกัน

และในวันนี้ผมขอลาไปด้วยข้อคิดดีๆจากพ่อรวยสอนลูกที่ว่า "ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงเร็วอย่างนี้ เรื่องที่คุณรู้มักเป็นสิ่งที่เก่าไปแล้ว ทักษะที่สำคัญ คือการเรียนรู้ไวต่างหาก" สวัสดีครับ