List of content

Covid-19 – ความจริงที่ดี แย่ และน่ากลัว


Covid-19 – ความจริงที่ดี แย่ และน่ากลัว

Covid-19 ความจริงที่ดี แย่ และน่ากลัว

ความน่ากลัว

ขณะที่โคโรน่าไวรัสระบาดไปทั่วโลกโดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 รายต่อวัน ความวิตกยังคงเกิดขึ้นในทุกภาคส่วนของสังคม ตัวอย่างหนึ่งก็คือการกักตุน โดยกระดาษชำระได้กลายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ “มีค่ามากที่สุด” ในทุกวันนี้ ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องพูดเลยว่าในบางครั้ง ชั้นวางของในซูเปอร์มาร์เก็ตก็ว่างโล่ง นอกจากนี้ พวกเขายังบอกให้ “ล้างมือบ่อยๆ” ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจึงกำลังจะเป็น “สิ่งที่หมดเกลี้ยง” รายต่อไป เนื่องจากกำลังจะมีการใช้ข้อห้ามและการปิดเมืองมากขึ้นในบางส่วนของโลก ผู้คนจึงหันมาใช้จ่ายทางออนไลน์แทน โซเชียลมีเดียก็กลายเป็นแหล่งข้อมูลใหม่ โดยมักจะมีข้อมูลเท็จเต็มไปหมด ฉันขอเล่าความวุ่นวายที่เกิดจากข่าวปลอมนี้หน่อย เกิดการโทษกันขึ้นแล้ว ประเทศ รัฐบาล ประธานาธิบดี หรือแม้แต่ประชาชนผู้มีชื่อเสียงและชอบการกุศลต่างก็ถูกกล่าวโทษทางโซเชียล มีผู้ติดตามมากขึ้นเพราะเข้าไปตำหนิ และได้รับความสนใจในเชิงลบมากขึ้น ฯลฯ

ความแย่

จีนจัดการควบคุมการระบาดของไวรัสได้ในเวลาเกือบสองเดือน แต่โชคไม่ดีที่แทบไม่ได้รับชื่อเสียงหรือการยอมรับ อะไรที่เราได้เรียนรู้จากจีนในตอนนี้ มาตรการใดบ้างที่พวกเขาใช้ เราได้ถามหรือยัง ข่าวที่เป็นบวกจะไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่! เกาหลีใต้ก็ทำตามจีนเช่นกัน จำนวนผู้ติดเชื้อในตอนนี้จึงลดลง! ดังนั้น จึงมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เพียงแค่เราต้องมองไปยังทิศทางที่ถูกต้อง

ความดี

พวกเขาบอกว่าตลาดดิ่งลงแรง สายการบินกำลังเผชิญเวลาที่ยากลำบาก น้ำมันร่วงลงหนัก (แตะระดับต่ำสุดที่ 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล) และทองคำปรับตัวลดลงต่ำกว่า 200 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อทรอยออนซ์ เมื่อพูดถึงการเทรดในตลาดเงิน ปัจจัยเหล่านี้จะหมายถึงโอกาส การที่ตลาดปรับตัวบวกจะเปิดโอกาสให้ซื้อ (Long) ขณะที่ตลาดปรับตัวลงจะให้โอกาสในการขาย (Short) สิ่งสำคัญที่สุดที่เทรดเดอร์ต้องทำก็คือการเทรดในทิศทางที่ถูกต้องและเทรดตามแนวโน้ม Stop Loss เพื่อป้องกันเป็นสิ่งจำเป็นและฉันแน่ใจว่าการปรับตัวไปในทิศทางตรงกันข้ามทำให้เกิดเรื่อง “น่าสยองขวัญ” ให้เล่ามากมายหลายเรื่อง และนี่ไม่ใช่เวลาที่จะ “เพิ่มอีโก้” แต่เป็นเวลาที่จะดูกราฟราคาอย่างใกล้ชิดและค้นหาแนวโน้มใหม่ตั้งแต่เนิ่นๆ

บทสรุป

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าระหว่างเวลาที่น่าเคร่งเครียดอย่างหนักที่เราทุกคนกำลังเผชิญกันอยู่นี้ การระมัดระวังไว้ก่อนจะเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งการล้างมือก็ด้วย อยู่บ้านเมื่อจำเป็น หาข้อมูลจากแหล่งที่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงการติดกับจิตวิทยาหมู่ ในอีกแง่หนึ่ง ให้มองหาสัญญาณกราฟซึ่งกำลังเกิดแนวโน้มใหม่ ความผันผวนอาจเปิดโอกาสในการเทรด แต่ความวิตกจะไม่ส่งผลดี

แต่อย่างไรก็อย่าลืมว่าการเทรดระหว่างช่วงที่ผันผวนนั้นมีความเสี่ยงนะครับ