List of content

นายพาวเวลล์ ชายที่ Trader ต้องรู้จัก


นายพาวเวลล์ ชายที่ Trader ต้องรู้จัก

นายพาวเวลล์ ชายที่ Trader ต้องรู้จัก

นายพาวเวลล์ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการผู้ว่าการเฟดจากนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเขาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการผู้ว่าการมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2555 และยังเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปีที่ประธานาธิบดีสหรัฐมีการเสนอชื่อบุคคลจากพรรคฝ่ายตรงข้ามให้ดำรงตำแหน่งนี้

ถัดมาในปี 2557 นายพาวเวลล์ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอีกสมัย และหลังจากนั้นในปีเดียวกัน วุฒิสภาสหรัฐก็ได้มีมติให้นายพาวเวลดำรงตำแหน่งนี้เป็นระยะเวลา 14 ปี ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ม.ค. 2571

สำหรับประวัติการศึกษา นายพาวเวลล์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการเมืองจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์

เจอโรม “เจย์” เอช. พาวเวลล์ สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานกองทุนสำรองแห่งรัฐหรือธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) คนที่ 16 อันเป็นผู้รับบทบาทหน้าที่สำคัญในการดูแลเขตเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ดังนั้นคำแถลงของ นายพาวเวลล์จึงมีผลอย่างมากต่อ Trader ทุกท่าน เมื่อการลด การเพิ่ม และคงดอกเบี้ยของดอลล่าสามารถช่วยประกอบการเข้าออเดอร์ของนักลงทุนได้