List of content

รีวิว FP Markets ถอนเงินช้าไหม น่าใช้หรือไม่ ? อัปเดตปี 2024


รีวิว FP Markets ถอนเงินช้าไหม น่าใช้หรือไม่ ?

★ ★ ☆ ☆ ☆

 

สรุปภาพรวมคะแนน
ค่าธรรมเนียม 2/5
Leverage 2/5
ความเร็วในการฝากถอน 1/5
เหมาะกับมือใหม่ 1/5
Customer Support 2/5

 

การเลือกโบรกเกอร์ถือเป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่นักเทรดควรพิจารณา เพราะโบรกเกอร์ไม่ได้เป็นเพียงแค่คนกลางในการซื้อขายสินทรัพย์เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ดูแลเงินของนักเทรดอีกด้วย ดังนั้นเราจึงต้องเลือกโบรกเกอร์ที่ไว้ใจได้และมีเครื่องมือที่ช่วยให้การเทรดของเรามีประสิทธิภาพ ปัจจุบันทาง FXbrokerscam ได้รวบรวมข้อมูลโบรกเกอร์ต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อให้นักเทรดได้ตัดสินใจก่อนทำการซื้อขาย ซึ่งในวันนี้มีอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่จะมานำเสนอนั่นคือ FP Markets ถ้าคุณพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

   รายละเอียดโบรกเกอร์ FP Markets

 

รายละเอียดโบรกเกอร์ FP Markets

FP Markets เป็นโบรกเกอร์สัญชาติออสเตรเลียที่เปิดทำการตั้งแต่ปี 2548 มีการซื้อขาย CFD ให้กับลูกค้าต่างประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายอย่าง MT4 และ  MT5 โดยลูกค้าที่อยู่ในออสเตรเลียจะสามารถเข้าถึงการซื้อขายส่วนแบ่งการตลาดโดยตรง ผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขาย Iress ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของโบรกเกอร์ ซึ่งมีสินทรัพย์มากกว่า 13,000 รายการ และโบรกเกอร์ FP Markets นั้นมีลูกค้าระหว่างประเทศไม่มากนัก

 

⚠️ เกี่ยวกับโบรกเกอร์ FP Markets

จากการสำรวจความเห็นของผู้ใช้งานจริงบน Trustpilot.com พบว่า มีนักเทรดจำนวนมากที่ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของโบรกเกอร์ FP Markets ไปแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ หรือได้รับการตอบกลับล่าช้าอยู่บ่อยครั้งครับ

FP Markets review

ที่มา: Trustpilot

 

FP Markets review

ที่มา: Trustpilot

นอกจากนี้ ยังมีนักเทรดจำนวนไม่น้อยที่พบปัญหาเรื่อง Slippage อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่นักเทรดควรนำไปประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกใช้บริการกับโบรกเกอร์นี้ครับ

FP Markets review

ที่มา: Trustpilot

 

   ประเภทบัญชี FP Markets

ประเภทบัญชีมี 2 ประเภทดังนี้ 

ประเภทบัญชี FP Markets

 

   ค่าธรรมเนียม FP Markets

โบรกเกอร์ FP Markets มีรายได้จากค่าสเปรด และค่าคอมมิชชั่น ตามแต่ละประเภทบัญชี 

  • บัญชี Standard ไม่มีค่าคอมมิชชั่น โดยที่ EUR/USD มีค่าสเปรดเริ่มต้นอยู่ที่ 1.15 pips ซึ่งถือว่า เป็นค่าสเปรดที่ค่อนข้างสูง 
  • บัญชี Raw มีค่าคอมมิชชั่น โดยมีสเปรดเฉลี่ย 0.05 pips สำหรับค่าคอมมิชชั่นคิดอยู่ที่ $6 หรือประมาณ 200 บาท และสินค้าโภคภัณฑ์ดัชนี และสกุลเงินดิจิทัล ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมถึงสเปรดอีกด้วย 

 

   ช่องทางการฝาก-ถอน FP Markets

FP Markets รองรับการโอนเงินผ่านธนาคารบัตรเครดิต/เดบิต, Neteller, Skrill, Fasapay, Paytrust88 และ Ngan Luong โดยทั่วไปโบรกเกอร์นี้จะไม่มีค่าธรรมเนียมในการฝากและสามารถฝากได้ทันที ยกเว้นบางธนาคารที่อาจจะมีการเรียกเก็บเงินสำหรับการถอนอยู่ แต่จะยกเว้นบัตรเครดิต/เดบิต และสามารถถอนได้โดยใช้เวลา 1 วันทำการ โดยชื่อในบัญชีซื้อขายและชื่อในบัญชีธนาคารต้องตรงกันเท่านั้น 

 

   ผลิตภัณฑ์ของ FP Markets

สามารถเข้าถึงคู่สกุลเงิน 61 คู่, CFD, หุ้น 63 รายการ, สินค้าอื่น ๆ 7 รายการ, CFD ดัชนี 14 รายการ และสกุลเงินดิจิทัล 5 สกุล

โบรกเกอร์ FP Markets มีแพลตฟอร์มการซื้อขาย MT4 และ MT5 แต่ที่น่าแปลก FP Markets ยกให้ MT5 เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายหลายสินทรัพย์อันดับหนึ่ง แต่มีสินทรัพย์น้อยกว่า MT4 โดยไม่มี CFD ของตราสารทุน 

 

   แพลตฟอร์ม FP Markets

นักเทรดสามารถเลือกเทรดได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ดังนี้ 

  • MetaTrader 4 (MT4)
  • MetaTrader 5 (MT5)
  • cTrader
  • WebTrader
  • MT5 Mobile Trader
  • Social Trading

 

   บริการลูกค้าของ FP Markets

ลูกค้าสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าได้ตลอด 24/5 ทางอีเมล, โทรศัพท์ หรือ Live chat นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นโทรกลับ ส่วนคำถามที่พบบ่อยในเว็บจะเป็นการตอบคำถามที่ค่อนข้างพื้นฐาน 

 

   ข้อดี-ข้อเสีย FP Markets

ข้อดี

  • ตราสารที่ซื้อขายได้หลากหลาย
  • มีแพลตฟอร์มให้เลือกหลากหลาย

ข้อเสีย

  • สเปรดสูง
  • ไม่ค่อยมีโปรโมชั่น
  • ฝาก-ถอน ช้าใช้เวลาถึง 1 วัน และมีขั้นตอนที่ค่อนข้างซับซ้อน 
  • ฝากขั้นต่ำสูง เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์อื่น ๆ
  • ส่งคำสั่งซื้อขายช้า
  • ระบบการซื้อขายไม่สเถียรเกิด Slippage บ่อย
  • เว็บไซต์ค่อนข้างเข้าถึงยาก จากประเทศไทย
  • Leverage ต่ำ
  • Support ตอบกลับค่อนข้างช้า

 

   สรุปภาพรวมโบรกเกอร์ FP Markets

FP Markets เป็นโบรกเกอร์สัญชาติออสเตรเลียที่เปิดทำการตั้งแต่ปี 2548 ถือเป็นอีกโบรกเกอร์ที่เปิดให้บริการมานาน มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกเทรดค่อนข้างเยอะ รวมถึงมีให้เลือกเทรดหลายแพลตฟอร์ม หลังจากที่เราได้สำรวจจากผู้ใช้งานจริง ยังมีปัญหาในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการถอนเงินที่ค่อนข้างช้าใช้เวลานานถึง 1 วัน ซึ่งถือว่าช้ามากเมื่อเทียบโบรกเกอร์อื่นๆ ส่วนด้านระบบการซื้อขายที่ยังไม่ค่อยสเถียรมากนัก และที่สำคัญโบรกเกอร์เจ้านี้ค่อนข้างถูกพูดถึงในเรื่องของสเปรดที่สูง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีข่าวที่ทำให้สเปรดถ่างมาก ออกออเดอร์ได้ยาก จนทำให้เทรดเดอร์อาจจะพลาดโอกาสทำกำไรในช่วงเวลาดี ๆ หรือช่วงเวลาที่มีข่าวไป ดังนั้นก่อนนักเทรดจะเลือกใช้บริการโบรกเกอร์นี้ อาจจะต้องพิจารณาในด้านนี้เป็นพิเศษ 

อย่างไรก็ตามการ รีวิว FP Markets เป็นเพียงหนึ่งคำแนะนำจาก FXBROKERSCAM เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้บริการการเทรด ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ สนใจใช้บริการการเทรดของโบรกเกอร์ FP Markets หรือ โบรกเกอร์อื่น ๆ อย่าลืมหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจ และอย่าลืมว่าการลงทุนทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยง ดังนั้นเราจึงอยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนเตรียมใจรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกันด้วยนะครับ 

 

--------------------------------------------------------

สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้จากแหล่ง ดังต่อไปนี้

อัพเดตข่าวสารการลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ : คลิกที่นี่

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ที่ควรระวัง : คลิกที่นี่

อ่านบทความเพิ่มเติม : FXBROKERSCAM