List of content

Elon Musk กลับลำ พร้อมเจรจาต่อรองการซื้อ Twitter ใหม่


Elon Musk กลับลำ พร้อมเจรจาต่อรองการซื้อ Twitter ใหม่

Elon Musk ได้กล่าวว่าการซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ของเขา จะไม่ดำเนินต่อไป จนกว่าเขาจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่า บัญชีปลอมมีจำนวนเท่าใด

Twitter ประมาณการในการยื่นรายงาน เมื่อต้นเดือนนี้ว่าน้อยกว่า 5% ของผู้ใช้งานรายวันที่สร้างรายได้ได้ หรือที่เรียกว่า mDAU ในช่วงไตรมาสแรกเป็นบัญชีบอทหรือสแปม

แต่ Musk ประมาณการว่าประมาณ 20% ของบัญชีบน Twitter เป็นบัญชีปลอมหรือบัญชีสแปม และเขากังวลว่าจำนวนดังกล่าวอาจสูงขึ้นอีก

Elon Musk กล่าวว่า ทีมของเขากำลังดำเนินการวิเคราะห์ จำนวนบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์มของตนเอง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย การบิดเบือนข้อมูล และการวิเคราะห์ทางสถิติกล่าวว่าแนวทางที่เขาแนะนำ ในการวิเคราะห์เพิ่มเติมนั้นไม่เพียงพออย่างยิ่ง

นักวิเคราะห์ของ Jefferies กล่าวเมื่อวันอังคารว่า Elon Musk ดูเหมือนจะพยายามลดราคาลง เนื่องจากการเทขายออกของตลาดที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์หุ้น Brent Thill และผู้ร่วมทุน James Heaney กล่าวว่า “ความคิดเห็นล่าสุดของ Elon Musk ชี้ให้เห็นว่าเขากำลังพยายามเจรจาราคาเสนอซื้อที่ต่ำกว่า” และเชื่อว่า Elon Musk กำลังใช้การสอบสวนของเขาใน% ของบัญชี Twitter ปลอมเป็นข้ออ้างที่จะจ่ายต่ำกว่า $54.20/หุ้น ในความเป็นจริง NASDAQ COMP ลดลง 25% YTD และ Elon Musk ตระหนักดีว่าเขาอาจจ่ายเงินมากเกินไปสำหรับสินทรัพย์นี้