List of content

น้ำมันดิบพุ่ง หลังตลาดน้ำมันเมกาคึกคักช่วงท่องเที่ยววันหยุด


น้ำมันดิบพุ่ง หลังตลาดน้ำมันเมกาคึกคักช่วงท่องเที่ยววันหยุด

27/05/65 

น้ำมันดิบพุ่ง ในวันพฤหัสบดี (26 พ.ค.) เนื่องจากตลาดได้แรงสนับสนุนจากความต้องการใช้น้ำมันของสหรัฐฯ ที่มีทีท่าเพิ่มสูงขึ้นในช่วงวันหยุด ‘Memorial Day’ รวมไปถึงการคาดว่า EU จะสามารถบรรลุเป้าหมายในการยกเลิกนำน้ำมันเข้ามาจากรัสเซียได้ 

 

น้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 3.76 ดอลลาร์ (3.4%) อยู่ที่ 114.09 ดอลลาร์/บาร์เรล

น้ำมันดิบ BRENT พุ่งขึ้น 3.37 ดอลลาร์ (3.0%) อยู่ที่ 117.40 ดอลลาร์/บาร์เรล

น้ำมัน WTI ปิดบวกติดต่อกันเนื่องมาเป็น 2 วัน โดยนักลงทุนคาดว่า สหรัฐฯ จะเจอกับภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัว จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในวันหยุด Memorial Day ที่เป็นฤดูกาลของผู้คนในอเมริกา จะขับรถออกไปท่องเที่ยว โดยเริ่มต้นช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมไปจนถึงวันหยุดเนื่อง ในวันแรงงานเดือนกันยายน 

โดยตลาดน้ำมันยังได้แรงหนุนจากประธานคณะมนตรียุโรป ที่คาดว่า EU จะสามารถบรรลุการคว่ำบาตรน้ำมันในรัสเซียได้ โดย EU เตรียมจัดการประชุมในวันที่ 30-31 พ.ค. เพื่อพิจารณาการใช้มาตรการดังกล่าวกับรัสเซีย ซึ่งเป็นการตอบโต้รัสเซียโจมตียูเครน 

รวมไปถึง การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ที่เป็นผลบวกต่อตลาดน้ำมัน โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์ เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.22% แตะที่ 101.8290 เมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์จะช่วยให้สัญญาน้ำมันซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ขณะเดียวกัน นักลงทุนเตรียมจับตาการประชุมของ OPEC ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีการคาดว่ายังมีคงยึดมั่นตามข้อตกลงเดิม ที่จะผลิตน้ำมันแค่เพียง 432,000 บาร์เรลต่อวัน สำหรับเดือนก.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิ.ย. แม้สหรัฐและอีกหลายชาติที่นำเข้าน้ำมัน จะต้องการให้ OPEC เพิ่มการผลิตมากกว่านี้เพื่อสกัดราคาน้ำมันที่พุ่งนับตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตีรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์

 
อัพเดตความรู้และข่าวสารการลงทุนในตลาด Forex
และโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ โบรกเกอร์ที่ควรระวังได้ที่เว็บไซต์ของเรา www.fxbrokerscam.com