List of content

ห้ามเข้าถาวร! รัสเซียห้ามชาวอเมริกาเข้าประเทศ รวมนักการเมือง คนดังเพียบ เว้น 'ทรัมป์' ไม่อยู่ในรายชื่อ


ห้ามเข้าถาวร! รัสเซียห้ามชาวอเมริกาเข้าประเทศ รวมนักการเมือง คนดังเพียบ เว้น 'ทรัมป์' ไม่อยู่ในรายชื่อ

รัสเซียทำการสั่งห้ามนักการเมือง คนดัง และผู้บริหารชาวอเมริกันมากกว่า 900 คนเข้าประเทศรัสเซียอย่างถาวร รวมถึงปธน.โจ ไบเดน , มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO บริษัท Meta และนักแสดงชื่อดังมอร์แกน ฟรีแมน

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียประกาศคำสั่งห้ามในวันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตอบโต้การคว่ำบาตรที่บังคับใช้กับประเทศอันเป็นผลมาจากการรุกรานยูเครน เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่ได้ประณามปธน.รัสเซีย 'วลาดิมีร์ ปูติน' อย่างเปิดเผย รวมแล้ว 963 คนถูกห้าม

นอกจากไบเดนและแฮร์ริสแล้ว ยังมีชื่อที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ อีกว่า "ผู้ปลุกระดม Russophobia" ในรายการ ได้แก่ รัฐมนตรีต่างประเทศ Antony Blinken, รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม Pete Buttigieg, รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม Lloyd Austin และ Hillary Clinton

อย่างไรก็ตาม อดีตประธานาธิบดี 'โดนัลด์ ทรัมป์' ที่ถูกละเว้นจากรายการดังกล่าว ซึ่งในอดีตเคยยกย่องปูติน และเพิ่งขอให้ประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ที่เขามีต่อไบเดนและฮันเตอร์ ลูกชายของเขา

เกี่ยวกับผู้มีอำนาจชาวรัสเซียที่ให้เงินกับบริษัทแห่งหนึ่ง ร่วมก่อตั้งโดยฮันเตอร์เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว อดีตประธานาธิบดีที่มีชีวิตคนอื่นๆ เช่น Barack Obama และ George W. Bush ไม่อยู่ในรายชื่อ ซึ่งแม้ว่าทรัมป์จะไม่อยู่ในรายชื่อ แต่ผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีก็ถูกแบนด้วยเช่นกัน จากผู้ถูกแบน 963 คน มากกว่า 230 คนเป็นสมาชิกสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา ทั้งผู้นำพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต

แหล่งที่มา Yahoonews