List of content

เงินเยนอ่อนค่าที่สุดในรอบ 6 ปี เงินยูโรฟื้นตัวในรอบ 1 เดือน


เงินเยนอ่อนค่าที่สุดในรอบ 6 ปี เงินยูโรฟื้นตัวในรอบ 1 เดือน

สวัสดีครับ วันนี้เราจะพาทุกคนมาจับตามองถึงเงินเยนที่ได้อ่อนค่าลงในวันพฤหัสบดีถือว่าอ่อนค่าลงต่ำที่สุดในรอบ 6 ปีนับจากเดือนพฤศจิกายน 2559 นี่ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนภัยของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ครับ โดยถึงแม้เงินเยนของญี่ปุ่นดูเหมือนจะกลับมาฟื้นตัวเล็กน้อยแต่เงินเยนก็ได้กลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.5% มาอยู่ที่ 122.45 เยน ธนาคารกลางแห่งญี่ปุ่นจึงได้เข้ามาแทรกแซงเพื่อป้องกันไม่ให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสูงขึ้นเกินไปได้เข้าไปตอกย้ำความแตกต่างที่สูงขึ้นในสหรัฐอเมริกาทำให้เงินเยนอ่อนค่าลง โดยสินทรัพย์ของญี่ปุ่นนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากช่วงนี้ถือเป็นช่วงสิ้นปีงบประมาณ

 

 

เงินยูโรนั้นได้กลับมาฟื้นตัวโดยมีการทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ถือว่าเป็นสกุลเงินเดียวของยุโรปอยู่ที่ 1.1175 ดอลลาร์ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน โดยเพิ่มขึ้น 1.7% ในสัปดาห์นี้ โดยได้มีการได้ปรับตัวขึ้นโดยหวังว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนนั้นมีผลไปในเชิงบวก ดังที่ Carol Kong นักยุทธศาสตร์ด้าน FX แห่ง Commonwealth Bank of Australia ได้กล่าวไว้ว่า 
"เงินยูโรเป็นหนึ่งในผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความตึงเครียดในรัสเซีย ยูเครน"

ในการเจรจาสันติภาพในอิสตันบูล รัสเซียกล่าวว่าจะระงับการปฏิบัติการการใกล้กับ Kyiv และเมือง Chernihiv เพื่อเป็นการสร้างความไว้วางใจ แต่ถึงอย่างนั้นทางยูเครนก็ไม่ได้เชื่อใจและมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับรัสเซีย เพื่อป้องกันการเกิดความสูญเสียเหมือนที่ผ่านมา โดยกองกำลังของยูเครนนั้นได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีครั้งใหม่ในทางตะวันออกของประเทศครับ