List of content

ค่า Pares น้ำมันปรับตัวลดลง เนื่องจากสหภาพยุโรปหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรน้ำมันดิบของรัสเซีย


ค่า Pares น้ำมันปรับตัวลดลง เนื่องจากสหภาพยุโรปหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรน้ำมันดิบของรัสเซีย

น้ำมันลบการสูญเสียในช่วงต้น หลังจากสหภาพยุโรปหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซีย ส่งผลให้นักลงทุนชั่งน้ำหนักแนวโน้มของค่าเงินดอลลาร์

West Texas Intermediate มีการซื้อขายเกือบ 102 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปรับตัวลดลงถึง 1.6% ในขณะที่สหภาพยุโรปกดดันมอสโกสำหรับการทำสงครามในยูเครน รวมถึงการห้ามใช้ถ่านหิน น้ำมันดิบจะยังไม่ตกเป็นเป้าหมาย Ursula Von Der Leyen ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวว่า จะยังคงผลักดันให้มีการอภิปรายในหมู่สมาชิกเกี่ยวกับการแก้ปัญหาน้ำมันของรัสเซีย

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากพุ่งขึ้นในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนเข้าใจถึงแนวโน้มการลดลงอย่างรวดเร็วในการถือครองหนี้ของ Federal Reserve ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง.ในการเพิ่มความเข้มงวดด้านการเงินเพื่อต่อต้านกับเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น สกุลเงินที่แข็งค่าขึ้นมักจะส่งผลให้สินค้าโภคภัณฑ์ที่มีราคาเป็นสกุลเงินที่น่าสนใจน้อยลง

น้ำมันพุ่งขึ้นหนึ่งในสามในไตรมาสแรก เนื่องจากการรุกรานของรัสเซียและฟันเฟืองจากตลาดสหภาพยุโรปและสหรัฐฯ ในขณะที่สหราชอาณาจักรและวอชิงตันได้ย้ายไประงับน้ำมันดิบของรัสเซีย เป็นการยากสำหรับสหภาพยุโรปที่จะปฏิบัติตามความเหมาะสม เนื่องจากภูมิภาคนี้มีระดับการพึ่งพาอาศัยกันที่สูงขึ้นมาก วอชิงตันและพันธมิตรในสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศได้ใช้ปริมาณสำรองปิโตรเลียมเชิงกลยุทธ์เพื่อพยายามลดราคาลง

ตลาดน้ำมันยังคงถอยหลัง แม้ว่าความแตกต่างจะลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาท่ามกลางการเคลื่อนไหวคว่ำบาตร และการประกาศสำหรับการปล่อยสำรองที่สำคัญ ส่วนต่างที่รวดเร็วของเบรนต์ ซึ่งเป็นช่องว่างระหว่างสัญญาสองฉบับที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ 1.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งลดลงมากกว่า 4 ดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว

นักลงทุนยังคงติดตามการระบาดของโรค coronavirus ในผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ของจีนซึ่งส่งผลกระทบต่อความต้องการพลังงาน เนื่องจากเมืองต่าง ๆ รวมถึงเซี่ยงไฮ้ถูกล็อคดาวน์ และมีการรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่า 20,000 รายในวันอังคาร

ภาพรวมอุตสาหกรรมรายสัปดาห์ชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในสินค้าคงคลังของสหรัฐฯ ตัวเลขจากสถาบัน American Petroleum Institute เมื่อวันอังคารแสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรลทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มขึ้นที่ศูนย์กลางในเมือง Cushing รัฐโอคลาโฮมา

ในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายวันพุธ ผู้บริหารระดับสูงของ Chevron Corp., Devon Energy Corp., ExxonMobil Corp. และ Pioneer Natural Resources Co. และหัวหน้าท้องถิ่นของ BP Plc และ Shell Plc ถูกกำหนดให้เป็นพยานเกี่ยวกับราคาน้ำมันและก๊าซ สภาพลังงานและการพาณิชย์ ราคาน้ำมันขายปลีกโดยเฉลี่ยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว จากข้อมูลของ American Automobile Association