List of content

Pepperstone ดีไหม?


Pepperstone ดีไหม?

โบรกเกอร์ที่มี License จริงหรือไม่? เราควรเชื่อใจโบรกเกอร์ดังหรือป่าว?

เราเคยได้ยินกันมาว่าโบรกเกอร์ที่ดีที่มี License จะเป็นโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือหรือปลอดภัย คำ ๆ นี้จริงหรือไม่ ?  

วันนี้ทีมงาน Fxbrokerscam นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโบรกเกอร์หนึ่งที่ค่อนข้างใหญ่และน่าเชื่อถือ แต่และแล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อโบรกเกอร์เป็นเหตุที่ทำให้คนขาดทุนอย่างมาก……  

ในวันที่ 29 เมษายน 2019 โบรกเกอร์ชื่อดังอย่าง “Pepperstone” ได้เกิดเหตุที่คาดถึงขึ้นคือ กราฟในคู่เงินAUDJPY และ GBPJPY เกิดการลากไส้ลงมายาวหลายจุดส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมาก ขาดทุนหนัก เพราะกราฟลากยาวไปหลายจุด โดยที่โบรกเกอร์อื่นราคาปกติ

เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ Pepperstone

Pepperstone

 

เกิดอะไรขึ้น….?

ทางโบรกเกอร์ Pepperstone อ้างว่าเกิดจากราคาที่รับมาจาก LP หรือ Liquidity Provider มีปัญหาขึ้น จึงทำให้ราคาลากยาวแบบไม่เหมือนโบรกเกอร์อื่น ฟีดราคาที่ได้รับมาจาก LP ของแต่ละโบรกเกอร์นั้นมาจากคนละ LP เพราะ LP ก็มีหลายที่เหมือน ๆ โบรกเกอร์) ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น  

ใช่ความผิดของ LiquidityProvider หรือไม่?

เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า LP ที่โบรกเกอร์นำฟีคราคามาให้เราเทรดนั้นมาจากที่ใด? เป็น LP เจ้าไหน? หรือเป็นของโบรกเกอร์เองหรือป่าว แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นเลย เพราะหากเราเป็นคนที่กำลังถือคู่เงินอย่าง AUDJPY หรือ GBPJPY อยู่ เราก็อาจจะเสียหายได้ในส่วนนี้ 

Pepperstone รับผิดชอบอย่างไร? 

ทาง Pepperstone ได้นำประวัติของ Order ที่เสียหายจากความผิดพลาดไปรับเงินคืนจากโบรกเกอร์ทาง Email แล้วทาง Broker ก็จะเติมคืนกลับไปให้ ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นการรับผิดชอบที่ดีและไม่ได้หนีปัญหา แต่อย่างไรก็ตามความน่าเชื่อถือที่ Pepperstone ทำมาลดลงอย่างมาก  

ดังนั้น จากที่เราเคยมีความเชื่อว่าโบรกเกอร์ที่มี License นั้น เป็นโบรกเกอร์ที่ดีเราคิดว่าแค่นั้นคงไม่พอ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับโบรกเกอร์อื่น เขาก็สามารถที่จะปัดความรับผิดชอบตรงนี้ไปได้ง่าย ๆ เลย  
-----------------------------------------------------------------------------

สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้จากแหล่ง ดังต่อไปนี้ 

อ่านรีวิวโบรกเกอร์ที่ควรระวัง : คลิกที่นี่
อ่านรีวิวโบรกเกอร์ยอดนิยมที่น่าใช้ : 
คลิกที่นี่

อ่านบทความเพิ่มเติม : FXBROKERSCAM